Đại học Thành Đô

Quản trị văn phòng

Home » Ngành Đào tạo » Quản trị văn phòng

Tổng quan

Quản trị văn phòng là một ngành liên quan đến việc Xây dựng kế hoạch, thiết kế, triển khai thực hiện, theo dõi đánh giá và đảm bảo quá trình làm việc trong một văn phòng của một tổ chức luôn đạt năng suất và hiệu quả. Tại Việt Nam, ngành quản trị văn phòng có từ khá sớm, cung cấp nguồn nhân lực cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính phủ.
Mã Ngành: 7340406
Hệ đào tạo: Chính quy
Thời gian đào tạo: 4 năm
Danh hiệu: Cử nhân
Tổ hợp xét tuyển: 

  • A00 (Toán, Lý, Hóa);
  • A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh);
  • C00 (Văn, Sử, Địa);
  • D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh)

Định hướng đào tạo: Hành chính – Văn thư

Điều kiện xét tuyển

Trường Đại học Thành Đô tuyển sinh theo 4 phương thức:

  • Xét tuyển theo kết quả học tập THPT: Tổng điểm trung bình 3 môn xét tuyển của 03 học kỳ (2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12) hoặc năm lớp 12 + điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 18 điểm trở lên.
  • Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.
  • Xét tuyển kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ và điểm thi tốt nghiệp THPT.
  • Xét tuyển theo kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội

Hồ sơ xét tuyển

Thí sinh cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

  • 01 bản sao công chứng Bằng tốt nghiệp hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT, Học bạ THPT;
  • 01 bản sao CCCD, Giấy khai sinh, Các giấy tờ ưu tiên (nếu có).
  • Phiếu đăng ký xét tuyển tải mẫu Tại đây.

Cách thức đăng ký

  • Cách 1: Trực tiếp tại Trường hoặc chuyển phát qua đường bưu điện
    • Văn phòng Tuyển sinh số 1: Tầng 1, Nhà A, Trường Đại học Thành Đô, Km 15, Quốc lộ 32, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.
    • Văn phòng Tuyển sinh số 2: Số 8, Phố Kiều Mai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0934.078.668 –  024.33.861.601

Sức hút của ngành

Vị trí việc làm của sinh viên ngành Quản trị văn phòng tại TDD:

    • Cán bộ, chuyên viên hành chính, văn phòng
    • Cán bộ lãnh đạo văn phòng: Chánh/Phó tránh văn phòng, Trưởng phòng Hành chính
    • Thư kí văn phòng hoặc Trợ lí hành chính
    • Cán bộ, nhân viên văn thư, lưu trữ
    • Cán bộ lễ tân, hành chính, tổng hợp
    • Nghiên cứu viên về công tác văn thư, lưu trữ và quản trị văn phòng

Bộ phận Văn phòng luôn tồn tại và tất yếu cần thiết trong hệ thống các cơ quan nhà nước, từ trung ương đến địa phương. Hàng năm, các cơ quan này đều có nhu cầu tuyển dụng bổ sung các vị trí chuyên viên, nhân viên hành chính, văn phòng, quản lý,… Chỉ tính riêng văn phòng cấp bộ và cấp tỉnh, cấp huyện, hàng năm đều tuyển dụng thêm rất nhiều vị trí có liên quan đến nhân sự ngành Quản trị văn phòng.

Ở Việt Nam hiện nay có hàng ngàn các tổ chức chính trị và tổ chức chính trị – xã hội. Đặc biệt số lượng các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức nước ngoài hoạt động ở Việt Nam đang ngày càng tăng. Những tổ chức này đều cần có đội ngũ cán bộ quản lý và nhân viên văn phòng để duy trì và triển khai hoạt động và làm cầu nối trong quan hệ giao tiếp với nhà nước và với các tổ chức khác.

Lý do chính dẫn đến cầu về nhân lực trong lĩnh vực QTVP tăng cao bởi vì Văn phòng là bộ phận không thể thiếu trong tất cả các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và trường học. Văn phòng là nơi bộ máy lãnh đạo bàn thảo và ban hành các quyết định quản lí, là trụ sở liên lạc và giao dịch chính thức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp với các cơ quan, đối tác bên ngoài. Văn phòng là nơi thu thập và xử lí thông tin, là nơi tổ chức và theo dõi, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các quyết định quản lí đã được ban hành. Văn phòng là bộ phận tham mưu đắc lực cho các cấp lãnh đạo và quản lí trong việc tổ chức, điều hành hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp….

Mô tả chương trình đào tạo

Mỗi môn học, mỗi nhóm kiến thức đều được sắp xếp hợp lý và theo trình tự khoa học, có gắn kết với nhau. Điều này sẽ giúp bạn sau khi học thấy được sự liên kết giữa các học phần với nhau, giữa các kiến thức với nhau, từ đó am hiểu được kiến thức, kỹ năng đòi hỏi của ngành.

Bạn có vấn đề cần giải đáp? Hãy liên hệ với chúng tôi


    0934 078 668