Đại học Thành Đô

Home » TẬP HUẤN CÔNG TÁC KIỂM ĐỊNH GIÁO DỤC – NỀN TẢNG TỰ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO

TẬP HUẤN CÔNG TÁC KIỂM ĐỊNH GIÁO DỤC – NỀN TẢNG TỰ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO

11/03/2023

Trong ngày 10/03, trường Đại học Thành Đô đã triển khai hai buổi tập huấn dành cho cán bộ giảng viên với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo và đẩy mạnh công tác tuyển sinh năm học 2023-2024, nằm trong định hướng phát triển chung của giai đoạn 2020 – 2025.

TS. Nguyễn Thúy Vân – Phó Hiệu trưởng nhà trường

Phát biểu tại buổi tập huấn, TS. Nguyễn Thúy Vân – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, trong nhiều năm qua, trường Đại học Thành Đô đặc biệt quan tâm và đẩy mạnh công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục và coi đây là “yếu tố sống còn” để nâng cao tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm với người học, các bên liên quan và cộng đồng xã hội. Bởi trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xu thế hội nhập, toàn cầu hóa, chất lượng đào tạo nguồn nhân lực đóng vai trò quan trọng và có ý nghĩa quyết định đến năng lực cạnh tranh của mỗi quốc gia nói chung và từng trường Đại học nói riêng.

Trong hệ thống xếp hạng các trường đại học trong nước và quốc tế, nỗ lực cải thiện và nâng tầm của Trường Đại học Thành Đô đã được ghi nhận tại một số bảng xếp hạng quan trọng: đạt chuẩn 3 sao trường ĐH theo định hướng ứng dụng trên bảng xếp hạng UPM các trường đại học của ASEAN,  tăng hạng vượt bậc trong BXH Webometrics, đạt chuẩn kiểm định quốc gia về chất lượng giáo dục và trở thành đại diện các trường tư thục Việt Nam nằm trong BXH Đại học tư thục ASEAN+ theo đánh giá của tổ chức AppliedHE.

Buổi tập huấn tổng hợp những chia sẻ trên cơ sở làm việc thực tiễn từ các Cán bộ, Giảng viên đã cung cấp kiến thức từ lý thuyết đến ứng dụng những kinh nghiệm có thể vận dụng thực hành trong xây dựng chương trình đào tạo, xây dựng chuẩn đầu ra và đề cương học phần phù hợp với yêu cầu kiểm định chất lượng tại đơn vị phòng ban công tác.

Buổi trao đổi cũng nhấn mạnh chức năng và nhiệm vụ của bảo đảm chất lượng, vai trò của các đơn vị và cách phối hợp triển khai tự đánh giá phục vụ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục; tầm quan trọng của hệ thống thông tin bảo đảm chất lượng, chính sách chất lượng tại cơ sở giáo dục đại học; và cuối cùng là phương thức xây dựng và triển khai hệ thống công cụ giám sát, công cụ đánh giá và các công cụ bảo đảm chất lượng cho toàn Trường.

Toàn cảnh tập huấn công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo năm 2023

Phân tích làm rõ các tiêu chuẩn và tiêu chí đánh giá chất lượng Cơ sở giáo dục đại học theo Thông tư của Bộ GD&ĐT và các nguyên tắc xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong; Hướng dẫn cách thức chuẩn bị, thực hành viết báo cáo tự đánh giá để có thể đáp ứng các yêu cầu kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục đại học là những nội dung trọng tâm được trao đổi.

Kết quả đạt chất lượng kiểm định sẽ được sử dụng làm căn cứ để xác định chỉ tiêu tuyển sinh, mức học phí, tự chủ mở ngành học và tự chủ liên kết đào tạo với nước ngoài… Đặc biệt hơn, kết quả kiểm định chất lượng phải mang lại những giá trị thực chất, lâu dài và đồng bộ nhằm cải tiến chất lượng ở tất cả các vị trí trong từng lĩnh vực hoạt động thúc đẩy chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, đó cũng là lời khẳng định tin cậy về chất lượng hoạt động của nhà trường với cơ quan quản lý, người học, nhà tuyển dụng lao động và xã hội.

Tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường thể hiện quyết tâm hoàn thành các mục tiêu năm học và hướng đến không ngừng nâng cao toàn diện về chất lượng giáo dục đào tạo.

Tin tức khác

0934 078 668