25/04/2024
Vừa là cán bộ – giảng viên, vừa là học viên ở chính ngôi trường mình đang công tác, họ không chỉ giảng dạy, làm việc mà còn tiếp tục học tập, nghiên cứu, và trưởng thành ngay trong môi trường mà mình gắn bó.
Trong chiến lược phát triển bền vững của Trường Đại học Thành Đô, việc xây dựng đội ngũ cán bộ – giảng viên có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, luôn được Nhà trường đặc biệt chú trọng. Năm học 2024–2025 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ khi nhiều cán bộ, giảng viên, trong đó phần lớn là đội ngũ quản lý, đã đăng ký theo học các chương trình sau đại học ngay tại chính Trường Đại học Thành Đô.
Không chỉ là những người trực tiếp giảng dạy, nghiên cứu, đội ngũ cán bộ quản lý các khoa, viện, trung tâm đã chủ động tham gia học tập nâng cao trình độ để bổ sung kiến thức chuyên sâu, cập nhật tư duy quản lý giáo dục đại học hiện đại. Sự vào cuộc đồng bộ và quyết liệt này thể hiện tinh thần đổi mới thực chất trong phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của Nhà trường.
Năm 2024, có tổng số 18 cán bộ giảng viên tham gia nâng cao trình độ sau đại học, trong đó theo học các ngành gồm gồm có
Trong đó có 6 cán bộ quản lý đang theo học trình độ thạc sĩ và tiến sĩ. Sự chủ động học tập từ đội ngũ lãnh đạo cho thấy quyết tâm nâng cao chất lượng điều hành, đổi mới trong quản trị và đào tạo
Phân bổ Cán bộ quản lý các ngành như sau:
TT | HỆ ĐÀO TẠO | SỐ LƯỢNG CÁN BỘ QUẢN LÝ THAM GIA |
1 | Tiến sĩ Quản lý kinh tế | 4 |
2 | Thạc sĩ Ngôn ngữ so sánh và đối chiếu | 2 |
Nhằm khuyến khích cán bộ – giảng viên yên tâm học tập, Trường Đại học Thành Đô đã triển khai đồng bộ nhiều chính sách hỗ trợ:
Những chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của Ban Giám hiệu mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn trong việc phát triển nguồn nhân lực – yếu tố then chốt trong hành trình xây dựng mô hình đại học hiện đại.
Việc cán bộ – giảng viên, đặc biệt là cán bộ quản lý, chủ động theo học sau đại học ngay tại Trường đã tạo hiệu ứng tích cực trong toàn thể đội ngũ. Đây là một bước đi chiến lược góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu, đồng thời xây dựng văn hóa học tập suốt đời – giá trị cốt lõi trong phát triển đại học bền vững.