Đại học Thành Đô

Home » Tin tức » Reduvation – Nhóm nghiên cứu về khoa học giáo dục – mô hình phối hợp giữa Đại học và Viện nghiên cứu ngoài công lập

Reduvation – Nhóm nghiên cứu về khoa học giáo dục – mô hình phối hợp giữa Đại học và Viện nghiên cứu ngoài công lập

01/12/2020

01/12/2020
<!–59
19–>

     Sáng ngày 27/11/2020, Trường Đại học Thành Đô và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Giáo dục EdLab Asia đã ra mắt Nhóm nghiên cứu Reduvation về đổi mới giáo dục. Đây là nhóm nghiên cứu đầu tiên tại Việt Nam được thành lập theo mô hình phối hợp giữa trường – viện/trung tâm nghiên cứu. Nhóm nghiên cứu có 7 thành viên trong đó có 4 thành viên từ Trường Đại học Thành Đô và 3 thành viên đến từ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Giáo dục EdLab Asia. Mỗi bên cũng cử một đại diện làm đồng trưởng nhóm nghiên cứu là TS. Phan Thị Thanh Thảo và TS. Phạm Hùng Hiệp. Năm thành viên còn lại bao gồm 1 nghiên cứu sinh, 1 thạc sĩ, 2 học viên cao học và đặc biệt có 1 sinh viên năm thứ 3.

     Mặc dù là trường đại học định hướng ứng dụng và việc làm nhưng hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Thành Đô cũng đã được quan tâm đặc biệt trong những năm gần đây. Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, đại diện đồng trưởng nhóm, TS. Phạm Hùng Hiệp cho biết, bên cạnh các nhiệm vụ nghiên cứu cơ bản (công bố trong nước và quốc tế) giống như các nhóm tại các trường đại học định hướng nghiên cứu khác, nhóm nghiên cứu Reduvation còn có sứ mệnh cung cấp các cơ sở khoa học và tin cậy cho lãnh đạo Trường Đại học Thành Đô trong việc đưa ra các quyết định đổi mới hoạt động dạy, học đào tạo và đặc biệt là các hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường.

Ảnh 1. Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Ngô Xuân Hà trao quyết định thành lập nhóm nghiên cứu Reduvation

     Cũng trong sáng ngày 27/11/2020, cùng trong khuôn khổ buổi ra mắt Nhóm nghiên cứu Reduvation, Trường Đại học Thành Đô với sự hỗ trợ truyền thông và khoa học của Tạp chí Giáo dục – Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã tổ chức hội thảo “Đổi mới hoạt động tại các trường đại học tư thục tại Việt Nam: từ chính sách đến thực tiễn”.

     Hội thảo đã thu hút được sự tham gia của hơn 50 đại biểu, đến từ 9 trường đại học trong khối tư thục cũng như công lập tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai. Tại Hội thảo, các nhà nghiên cứu đến từ Trường Đại học Thành Đô, Trường Đại học Sài Gòn, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam… và Nhóm nghiên cứu Reduvation đã trình bày và thảo luận về các chủ đề như: kinh nghiệm phát triển đại học tư thục tại Hoa Kỳ, đổi mới hoạt động nghiên cứu tại các trường đại học tư thục, đào tạo e-learning trong bối cảnh công nghiệp 4.0 và hậu Covid-19 và 4 phong cách quản trị của đại học tư thục tại Việt Nam. Những báo cáo tại Hội thảo đã chỉ ra xu thế, cạnh tranh, phân khúc thị trường, những đổi mới trong quản trị, đào tạo, quản lí, hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học của khối các trường đại học công lập của Việt Nam, trong bối cảnh sự đổi mới chính sách ngày càng mạnh mẽ, tạo điều kiện cho sự phát triển của giáo dục đại học hiện nay.

Ảnh 2. Ban chuyên môn tại Hội thảo
(từ trái qua phải: TS. Phạm Hùng Hiệp, TS. Nguyễn Tiến Trung, PGS.TS. Vũ Quốc Chung – Trưởng ban Chuyên môn,
PGS.TS. Trần Hữu Dào, PGS.TS. Trần Đăng Bộ – Phó Trưởng ban Chuyên môn)

Ảnh 3. Khách mời và diễn giả tham gia Hội thảo

Tin tức khác

0934 078 668