Đại học Thành Đô

Home » 1500 học sinh tham gia Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp 2023

1500 học sinh tham gia Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp 2023

02/04/2023

Ngày hội “Tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp” diễn ra tại trường Đại học Thành Đô thu hút 1500 học sinh lớp 12 cung cấp cho các em nhiều thông tin bổ ích về các điểm mới của kỳ tuyển sinh năm 2023 giúp các em có sự lựa chọn ngành nghề phù hợp.

Hôm nay (2/4), Trường Đại học Thành Đô tổ chức ngày hội “Tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp” năm 2023 với sự đồng hành của  Vụ giáo dục Đại Học – Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TP Hà Nội, huyện Đoàn Hoài Đức, Lãnh đạo Đảng Uỷ, UBND huyện Hoài Đức, Hà Nội và các  Doanh nghiệp tuyển dụng, các khối trường Đại Học lân cận đặc biệt là 1500 em học sinh lớp 12 đến từ thành phố Hà Nội, các tỉnh Hải Dương, Thái Bình và Tuyên Quang.

Ngày hội “Tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp” năm 2023 tại trường Đại học Thành Đô đã thu hút sự tham gia của đông đảo phụ huynh, học sinh, các trường THPT, trung tâm GDTX trên địa bàn huyện Hoài Đức và các vùng lân cận cũng như giới thiệu rộng rãi đến học sinh, các bậc phụ huynh những thông tin về trường, về ngành nghề đào tạo, chương trình đào tạo, về chuẩn đầu ra, cơ hội việc làm sau khi sinh viên tốt nghiệp, chỉ tiêu tuyển sinh của trường trong năm 2023.

Đến tham gia chương trình ngày hội “Tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp”, các em học sinh, thầy cô giáo đã được trải nghiệm nhiều hoạt động diễn ra như các tiết mục văn nghệ đậm chất sinh viên Thành Đô, lắng nghe những chia sẻ ý nghĩa từ các diễn giả, khách mời, tham quan gian hàng của các Khoa, trải nghiệm tại các phòng thực hành chuyên môn, làm bài trắc nghiệm hướng nghiệp để tìm ra những ngành nghề phù hợp nhất với bản thân và chơi các trò chơi bổ ích, thú vị.  

Đặc biệt, các em học sinh còn được tham gia buổi Tọa đàm với nội dung “Giải đáp thắc mắc các vấn đề về Tuyển sinh và hướng nghiệp năm 2023”. Trong buổi tọa đàm, những vấn đề về tuyển sinh năm 2023 đã được các diễn giả TS. Nguyễn Mạnh Hùng (Vụ GDĐH, Bộ Giáo dục và Đào tạo, TS. Nguyễn Thuý Vân – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô, ông Nguyễn Anh Tuấn, ông Nguyễn Khắc Nhật, ông Lại Ngọc Thuận và bà Nguyễn Phương Chi giải đáp cụ thể đến các em học sinh. Những điều được đông đảo các em học sinh quan tâm như kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ được tổ chức sớm, các thông tin tuyển sinh về ngành nghề, những chú ý khi đưa ra lựa chọn, nhu cầu nhân lực cũng như cơ hội việc làm cũng được đề cập đến trong buổi tọa đàm. Ngoài ra, các em học sinh có cơ hội đưa ra những thắc mắc, câu hỏi của mình với khách mời trong tọa đàm, điều này giúp các em hiểu rõ hơn những vấn đề của bản thân và tự tin hơn trong lựa chọn ngành nghề cũng như sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Trong ngày hội các bạn học sinh cũng được tham gia thêm nhiều hoạt động tại gian hàng của các Khoa và Câu lạc bộ sinh viên trường Đại học Thành Đô. Tại các gian hàng, thầy cô giảng viên và anh chị sinh viên đã đưa đến cho các em học sinh những thông tin cụ thể, rõ ràng nhất về các phương thức xét tuyển, cách thức nộp hồ sơ cũng như giới thiệu chi tiết về các Khoa, Ngành tại trường. Các em thí sinh cũng có cơ hội trải nghiệm các hoạt động của sinh viên qua các gian hàng của Câu lạc bộ như: CLB Tình nguyện, CLB Máu, CLB Tiếng Anh, CLB Esport, CLB Bóng chuyền, CLB Du lịch, CLB Tiktok,…

Đặc biệt, các em học sinh được tham gia học tập trải nghiệm tại các mô hình lớp học trong chính khuôn viên lớp học của trường Đại học Thành Đô.  Các em đã được trực tiếp tham gia các hoạt động trong phòng học thực hành Dược, phòng thực hành kỹ thuật Ô tô, Phòng Lab, Phòng máy tính kỹ thuật Solidworks, phòng thực hành khách sạn: Buồng, Phòng, Bar; Thực hành Quân sự: Bắn súng,…  Ngoài ra, các em còn được tìm hiểu về những nội dung đặc biệt của các ngành học tại trường Đại học Thành Đô. Đa số các em tỏ ra hứng thú với mô hình học tập và thực hành trực tiếp tại trường. Điều ấn tượng nhất đối với các em chính là chất lượng đào tạo, khuôn viên xanh – sạch – đẹp, vườn hồng rực rỡ, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, có trung tâm đào tạo lái xe ngay trong trường và cả khu ký túc xá đầy màu sắc.

Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được tham gia các trò chơi sôi động, đậm chất Thành Đô như: Phi tiêu, kéo co, vòng quay may mắn,… và nhận các phần quà hấp dẫn. Các trò chơi không chỉ tạo sự hứng khởi, giúp cho các em học sinh bớt sự căng thẳng đối với học tập mà còn là cơ hội để được giao lưu, học hỏi với các bạn học sinh tại trường khác

Trường Đại Học Thành Đô – ngôi trường xếp hạng thứ 19 các trường Đại học tư thục hàng đầu Asean + 2023. Trường còn đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc Gia, đạt Ba sao về chất lượng đào tạo theo định hướng ứng dụng trong bảng xếp hạng các Trường Đại học Asean. Ngày hội “Tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp” diễn ra là một trong những chương trình Tư vấn Tuyển sinh – Hướng nghiệp có sức ảnh hưởng vô cùng lớn và bổ ích dành cho các thí sinh chuẩn bị tốt nghiệp lớp 12 giúp các em có sự lựa chọn ngành nghề phù hợp cho bước đường tương lai của mình.

Theo Báo VOV2

Tin tức khác

0934 078 668