09/10/2021
Để thích ứng với đại dịch Covid 19, học sinh ngưng đến trường nhưng không ngừng việc học. Hình thức dạy và học online đã trở thành lựa chọn hàng đầu của xã hội hiện nay. Nhưng liệu đây có là rào cản, đặc biệt là trong việc học tập, tiếp thu kiến thức của sinh viên thì hình thức này vẫn còn nhiều hạn chế. Hiểu được điều đó, ngày 8/10/2021 Đại học Thành Đô đã tổ chức buổi hội thảo khoa học cấp trường chủ đề “Bí quyết làm chủ dạy học trực tuyến của ThaDo-er”.
Buổi hội thảo diễn ra dưới hình thức trực tuyến, với sự góp mặt của TS. Phan Thị Thanh Thảo – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS. Phùng Văn Hoàn – Phó Hiệu trưởng; cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên của Nhà trường.
Hội thảo chia làm 2 phiên làm việc: Phiên chuyên môn và phiên thảo luận. Phiên chuyên môn diễn ra với 5 tham luận của các diễn giả. Các tham luận, báo cáo tại hội thảo đã cho chúng ta thấy cái nhìn toàn diện trong cách dạy và học online tại Nhà trường với những đánh giá và đề xuất dựa trên kết quả khảo sát thu được từ sinh viên. Để từ đó có thể đưa ra những chính sách phù hợp nhất, cải tiến tốt nhất giúp sinh viên trong từng môi trường, trình độ khác nhau có thể tiếp cận với cách học tân tiến này một cách tối ưu nhất. Hiện nay, nền tảng học trực tuyến rất đa dạng như zoom, Google Classroom, Microsoft Teams, Skype hay TeamLink. Nhưng để sinh viên không gặp phải tình trạng bị “bật” ra ngoài khi đang trong giờ học, để tránh quá tải, không giới hạn số lần tổ chức học hay họp trong ngày…Trường Đại học Thành Đô đã triển khai nền tảng học trực tuyến Learning online system nhằm giúp giảng viên và sinh viên có môi trường học tập thuận tiện nhất.
Đến với buổi hội thảo, các diễn giả đã có những chia sẻ, trao đổi về các công cụ, kĩ thuật hỗ trợ giảng dạy trên nền tảng trực tuyến (up bài giảng, kiểm tra, đánh giá người học trên hệ thống…) kỹ thuật để cải thiện chất lượng buổi học, lôi cuốn, thu hút sinh viên hơn, nhằm mang lại cho các bạn sinh viên những giờ học chất lượng nhất; Cách thức tổ chức lớp học trực tuyến, tư vấn, hỗ trợ người học, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm của cá nhân trong quá trình giảng dạy trực tuyến; Cách thức thiết kế Slide bài giảng trực tuyến; Phương pháp dạy thực hành trực tuyến; Cách tìm kiếm, khai thác Nguồn học liệu học trực tuyến cho giảng viên và người học…
Trong phần thứ hai của hội thảo trực tuyến, cán bộ, giảng viên tham dự Hội thảo đã đưa ra nhiều vấn đề xoay quanh chủ đề của Hội thảo và được thảo luận rất sôi nổi như những thuận lợi, khó khăn, tình huống thực tế, những kinh nghiệm, phương pháp tích cực trong quá trình dạy và học online…
Hội thảo khoa học cấp trường chủ đề “Bí quyết làm chủ dạy học trực tuyến của ThaDo-er” đã chính thức khép lại và đạt được những mục tiêu đề ra. Thông qua hoạt động bổ ích này, một lần nữa khẳng định sự quan tâm, chú trọng của nhà trường trong phương pháp giáo dục trực tuyến, mang đến cho sinh viên những giờ học chất lượng nhất, tạo điều kiện tốt nhất để các bạn sinh viên học tập, phát triển trong tương lai.
<!–59
19–>