19/06/2018
1. TỔNG QUAN VỀ NGÀNH
Quản trị văn phòng là một ngành liên quan đến việc Xây dựng kế hoạch, thiết kế, triển khai thực hiện, theo dõi đánh giá và đảm bảo quá trình làm việc trong một văn phòng của một tổ chức luôn đạt năng suất và hiệu quả. Tại Việt Nam, ngành quản trị văn phòng có từ khá sớm, cung cấp nguồn nhân lực cho các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính phủ.
Mã Ngành: 7340406
Hệ đào tạo: Chính quy
Thời gian đào tạo: 4 năm
Danh hiệu: Cử nhân
Tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Tiếng Anh); C00 (Văn, Sử, Địa); D01 (Toán, Văn, Tiếng Anh)
2. ĐIỀU KIỆN XÉT TUYỂN
Năm 2022, Trường Đại học Thành Đô tuyển sinh Quản trị Văn phòng theo 02 phương thức:
>> Xét tuyển theo kết quả học bạ THPT
– Tổng điểm trung bình 03 môn xét tuyển của 3 học kỳ: kỳ 1,2 lớp 11 và kỳ 1 lớp 12 cộng với điểm ưu tiên nếu có đạt từ 18 điểm trở lên;
– Tổng điểm trung bình lớp 12 của tổ hợp môn xét tuyển cộng với điểm ưu tiên đạt từ 18 điểm trở lên;
>> Xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT
3. HỒ SƠ XÉT TUYỂN:
– 01 bản sao Bằng tốt nghiệp hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT (công chứng);
– 01 bản sao Học bạ THPT (công chứng);
– 01 bản sao Chứng minh thư nhân dân
– 01 bản sao Giấy khai sinh; 02 ảnh 3*4.
– Phiếu đăng ký xét tuyển (Tải tại đây)
4.CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ:
>> Cách 1: Trực tiếp tại trường hoặc chuyển phát qua đường bưu điện
Trung tâm Tuyển sinh – Tầng 1, Nhà A, Trường Đại học Thành Đô
Km 15, Quốc lộ 32, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội
>> Cách 2:
Đăng ký trực tuyến qua:
Tư vấn trực tuyến qua:
Hotline: 0934.078.668 hoặc 0243.386.1601
Fanpage: Đại học Thành Đô
Website: Đại học Thành Đô
5. SỨC HÚT CỦA NGÀNH
>> Bộ phận Văn phòng luôn tồn tại và tất yếu cần thiết trong hệ thống các cơ quan nhà nước, từ trung ương đến địa phương. Hàng năm, các cơ quan này đều có nhu cầu tuyển dụng bổ sung các vị trí chuyên viên, nhân viên hành chính, văn phòng, quản lý,… Chỉ tính riêng văn phòng cấp bộ và cấp tỉnh, cấp huyện, hàng năm đều tuyển dụng thêm rất nhiều vị trí có liên quan đến nhân sự ngành Quản trị văn phòng.
>> Ở Việt Nam hiện nay có hàng ngàn các tổ chức chính trị và tổ chức chính trị – xã hội. Đặc biệt số lượng các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức nước ngoài hoạt động ở Việt Nam đang ngày càng tăng. Những tổ chức này đều cần có đội ngũ cán bộ quản lý và nhân viên văn phòng để duy trì và triển khai hoạt động và làm cầu nối trong quan hệ giao tiếp với nhà nước và với các tổ chức khác.
>> Lý do chính dẫn đến cầu về nhân lực trong lĩnh vực QTVP tăng cao bởi vì Văn phòng là bộ phận không thể thiếu trong tất cả các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và trường học. Văn phòng là nơi bộ máy lãnh đạo bàn thảo và ban hành các quyết định quản lí, là trụ sở liên lạc và giao dịch chính thức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp với các cơ quan, đối tác bên ngoài. Văn phòng là nơi thu thập và xử lí thông tin, là nơi tổ chức và theo dõi, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các quyết định quản lí đã được ban hành. Văn phòng là bộ phận tham mưu đắc lực cho các cấp lãnh đạo và quản lí trong việc tổ chức, điều hành hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp….
Đại học Thành Đô xét tuyển ngành Quản trị Văn phòng
6. MÔN HỌC TIÊU BIỂU
>> Quản trị văn phòng
>> Quản trị hệ thống thông tin;
>> Quản trị nhân sự văn phòng;
>> Quản trị cơ sở vật chất;
>> Nghiệp vụ thư kí, lễ tân văn phòng;
>> Nghiệp vụ tham mưu, tổng hợp; Nghiệp vụ văn thư, lưu trữ;
>> Nghiệp vụ truyền thông và quan hệ công chúng…
>> Kĩ năng soạn thảo và ban hành văn bản;
>> Kĩ năng quản lí, khai thác hồ sơ;
>> Kĩ năng giao tiếp;
>> Kĩ năng tổ chức hội họp và sự kiện; Kĩ năng tham mưu;
>> Kĩ năng thuyết trình;
>> Kĩ năng thu thập và xử lí thông tin
>> Kĩ năng quản lí thời gian
>> Kĩ năng kiểm soát và giải quyết xung đột
7. LÝ DO NÊN CHỌN HỌC TẠI ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔ
Môi trường học tập: Trường Đại học Thành Đô Khẳng định uy tín là trường đại học đạt chuẩn Kiểm định chất lượng giáo dục Quốc gia và là trường Đại học Đạt chuẩn 3 sao theo định hướng ứng dụng trên Bảng xếp hạng các trường đại học của Asean theo bảng sếp hạng của tổ chức Giáo dục Châu Á UPM đánh giá.
Mục tiêu đào tạo: Sinh viên Đại học Thành Đô được đào tạo về Quản trị văn phòng nhằm giúp lãnh đạo trong thu thập, xử lý thông tin; tham mưu và đề xuất các phương án giải quyết vấn đề; giúp lãnh đạo quản trị hệ thống thông tin hiệu quả và ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng hệ thống quy trình chuẩn cho hoạt động của văn phòng; soạn thảo và chuyển giao văn bản; lưu trữ hồ sơ; tổ chức sự kiện, hội họp và truyền thông, quảng bá, giới thiệu hình ảnh cơ quan; đảm bảo cơ sở vật chất và phương tiện làm việc; liên lạc, giao dịch và có quan hệ tốt với công dân, tổ chức, đối tác, khách hàng…
Chương trình đào tạo cốt lõi:
HỌC TRẢI NGHIỆM theo định hướng: Học – Hành – Nghề – Nghiệp nhằm phát triển ba nền tảng chính cho người học: thái độ, kiến thức và kỹ năng.
Phương pháp đào tạo: Phát triển năng lực tự chủ của người học (Learner Autonomy) bằng phương pháp “Học tập qua các Dự án” (Project-Work Development), ứng dụng mô hình Học kết hợp (Blended Learning).
Đào tạo theo yêu cầu công việc (Work-intergrated Learning): sự tham gia của các chuyên gia đang làm việc trong ngành Du lịch, Khách sạn trong các khâu của quá trình đào tạo: thẩm định chương trình, thiết kế và triển khai môn học, định hướng nghề nghiệp; hướng dẫn dự án; tham gia giảng dạy; Chương trình thực tập doanh nghiệp (OJT) mang lại cho sinh viên cơ hội ứng dụng kiến thức nền tảng vào thực tiễn.
Định hướng đào tạo:
– Quản lý hành chính
Học trải nghiệm: Sinh viên ngành Quản trị văn phòng Đại học Thành Đô thường xuyên được Nhà trường và khoa tổ chức đi thực tập thực tế tại Văn phòng của các cơ quan và doanh nghiệp ngay từ năm thứ nhất và trong suốt thời gian học. Hiện nay Trường Đại học Thành Đô có mối quan hệ với nhiều cơ quan và doanh nghiệp nhằm hợp tác đào tạo trong quá trình sinh viên theo học tại trường, qua đó các kiến thức lý luận được gắn liền với thực tiễn, giúp cho các em sinh viên có được kinh nghiệm làm việc ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.
Chính sách việc làm: Cam kết hỗ trợ việc làm cho toàn bộ sinh viên của ngành.
8. CƠ HỘI VIỆC LÀM
Sau khi sinh viên ngành Quản trị văn phòng Trường Đại học Thành Đô tốt nghiệp có thể đảm nhận tốt những vị trí việc làm dưới đây:
>> Chuyên viên, nhân viên văn phòng làm việc tại các bộ phận hành chính – tổng hợp; hành chính – tổ chức; hành chính – nhân sự … trong Văn phòng các cơ quan nhà nước, Văn phòng các tổ chức xã hội từ trung ương đến địa phương và Văn phòng doanh nghiệp;…
>> Nhân viên hành chính, lễ tân, văn thư, lưu trữ, thư ký văn văn phòng hoặc trợ lý hành chính tại Văn phòng của tất cả các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức; các chương trình, dự án;
>> Có khả năng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo hoặc phụ trách bộ phận hành chính, văn phòng tại các doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước và các tổ chức khác;
>> Giảng viên, nghiên cứu viên tại các cơ sở đào tạo và nghiên cứu về văn phòng và quản trị văn phòng bậc Trung cấp, Cao đẳng và một số trường đại học;
>> Sau khi tốt nghiệp hệ cử nhân, các sinh viên có cơ hội học lên bậc Cao học, trở thành thạc sĩ ngành Quản trị văn phòng hay các ngành về quản lý, quản trị.
9. THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Trung Tâm Tuyển sinh -Trường Đại học Thành Đô
Km 15, Quốc lộ 32, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.
Hotline: 0934.07.8668 hoặc 0243.386.1601
Facebook: Đại học Thành Đô